Trang

Photobucket

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Đừng ai bỏ cuộc


ĐỪNG AI BỎ CUỘC

Thưa các Anh Chị Em Áo Lam!
 Thời gian không ngừng thay đổi từng phút từng giây và hơi thở con người thì trôi qua trong một chớp mắt. Nhưng liệu có ai đã tịnh tâm để nhớ và quán xét từng lời nói và việc làm của chúng ta đã trôi qua như thế nào? Những việc được, mất,thắng, thua… sẽ có nghĩa gì khi một cơn gió nhẹ thổi qua cũng đủ làm cho chúng ta gục ngã. Giờ đây, giở lại những trang giáo lý Phật đà, những bài học dấn thân của người Huynh trưởng Áo Lam tôi bổng thấy lòng mình có nhiều lắng đọng, suy tư về cuộc đời mình và thấy đời mình ngắn ngủi bé nhỏ như con suối nhỏ trôi theo dòng sông hòa nhập vào biển cả mênh mông. Phải chăng cái biết thì nhiều mà cái hiểu thì chưa tới nên kết quả những gì ta đạt được không nhiều mà những NGUY HẠI thâm nhập đời sống hằng ngày của ta thì không lường.

   Sáu mươi năm thời gian một đời người, một quảng đường dài trải qua bao khó khăn vất vả để tu tập và giữ gìn chiếc Áo Lam theo giáo pháp của Đức Thế Tôn, theo mục đích và lý tưởng của tổ chức Gia Đình Phật Tử. Chợt suy nghĩ nhìn lại Gia Đình Phật Tử Phú Thọ của chúng ta chỉ là những búp sen non nhỏ bé vừa vươn mình ngoi lên mặt nước. Hiện tại còn vài cây cổ thụ,nhưng những cây cổ thụ đó đã vội vàng rời xa Áo Lam hoặc ra đi mãi mãi không về nữa, còn lại chăng những đám mạ non chưa kịp vươn mình thành những bông lúa nhưng vẫn cố gắng trổ thành những bông lúa vàng. Có nhiều lý do để chúng ta tự biện hộ hay bào chữa hoặc lý giải rằng việc người đến người đi là theo định luật vô thường hay là do ta thiếu "Đức Tin", hay do bản thân người đó chưa thông suốt đường lối của GĐPT và không đủ sức kiên trì để tự đào thải mình.Thế là tình Áo Lam bị chia cắt, người Huynh trưởng bị rời xa Tổ Chức, xa mái Chùa thân yêu, xa các em không bao giờ quay trở lại...
   Mong rằng ai đó cũng có thể nhìn ra cái khoảng trống, cái lổ hỏng khi mạ non bị thiếu nước, hãy nhớ rằng mạ non có lớn, có tốt tươi cũng nhờ bàn tay và những dòng nước mát và đó chính là nhân duyên hòa hợp. Dẫu biết rằng vạn vật đều tự sinh, tự diệt nhưng chúng ta đến được với nhau với biết bao kỷ niệm vui buồn, giận hờn với nhau trong những ngày cùng tu học sinh hoạt bên nhau. Biết rằng “duyên hợp rồi sẻ tan”.Nhưng “Nghiệp” thì có thể chuyển hóa được. Người Huynh Trưởng chúng ta phải lấy “Thân giáo” làm trọng, phải là cái thiện duyên tốt hơn, để chuyển hóa cái duyên xấu ác, tạo nên một cái duyên mới thiện lành,tốt đẹp hơn, làm sao  tập hợp cho được các Anh Chị Em,làm cho các Anh Chị Em gắn bó hơn với mình, với tổ chức nhiều hơn, không vì lý do này, hay điều kiện khác, mà phải rời xa tổ chức hay đơn vị. Cho dù mai này do hoàn cảnh, hay điều kiện cuộc sống, học tập mà phải ngậm ngùi chia xa, ai ai cũng vẫn mãi mãi nhớ về mái nhà Lam thân ái và nếu có thuận duyên dù ở bất cứ nơi đâu, các em vẫn nhanh chóng, thiết tha tìm về với tổ ấm Áo Lam của mình, bởi vì giống “Sen Lam” này đã được bàn tay thương yêu của các Anh các Chị cao niên cần mẫn chăm sóc,truyền trao, cho dù hạt giống Sen nầy được vun trồng dưới bùn đất nào các em cũng vẫn nẩy mầm vươn cao, lan tỏa khắp mọi nơi tạo hương thơm cho đời. 

   Nguyện cầu cho Gia Đình Phật Tử Phú Thọ chúng ta luôn đồng tâm hiệp lực, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, sống trong Tình Lam Lục Hòa để chung vai nuôi dưỡng những mầm măng vươn lên, không còn là những đám mạ non èo uột khô héo mà là những cánh đồng lúa chín vàng tỏa ngát hương thơm.
  Thân ái Kính chúc các Anh Chị Em chân cứng đá miềm,vững bước trên đường Đạo.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét